33 C
Ahmedabad
Tuesday, April 23, 2024

લાઈફસ્ટાઈલઃ-પીરિયડ્સ દરમિયાન પેઇનકિલર્સ લેવી કેટલી સુરક્ષિત છે?


પીરિયડ્સનો સમય મહિલાઓ માટે ખૂબ જ મુશ્કેલ હોય છે. આ સમય દરમિયાન, તેઓ પેટમાં દુખાવો, ખેંચાણ, કમરનો દુખાવો, તાવ અને નબળાઇ જેવી સમસ્યાઓથી પીડાય છે. કેટલીક સ્ત્રીઓમાં ઉલ્ટી અને ચક્કર જેવી સમસ્યાઓ પણ જોવા મળે છે. કેટલીક છોકરીઓ અથવા મહિલાઓને પીરિયડ્સ દરમિયાન અસહ્ય દુખાવો થાય છે, જેના કારણે તેમને ડૉક્ટર પાસે જવું પડે છે. તે જ સમયે, કેટલીક મહિલાઓ રાહત મેળવવા માટે ગરમ પાણીની બોટલ અને હર્બલ ટી જેવા ઘરગથ્થુ ઉપચારનો સહારો લે છે, પરંતુ સૌથી મોટો પ્રશ્ન એ છે કે શું મહિલાઓ પીરિયડ્સના દુખાવાથી રાહત મેળવવા માટે પેઈનકિલર ન લઈ શકે? જાણો જવાબ…
પીરિયડ્સમાં શા માટે દુખવો થાય છે?
જ્યારે પીરિયડ્સ આવે છે, ત્યારે ગર્ભાશયની એન્ડોમેટ્રીયમ મેમ્બ્રેન પ્રોસ્ટાગ્લાન્ડિન નામના હોર્મોન્સને કારણે વહે છે. જેના કારણે ગર્ભાશય સંકોચાઈ જાય છે. જેના કારણે સોજો અને દુખાવો જેવી સમસ્યાઓ થવા લાગે છે. જ્યારે પ્રોસ્ટાગ્લાન્ડિનનું સ્તર ખૂબ વધી જાય છે, ત્યારે ફાઇબ્રોઇડ્સ બની શકે છે. જેના કારણે પીરિયડ્સ દરમિયાન થતી સમસ્યાઓ વધી શકે છે.
શું પીરિયડ્સ દરમિયાન પેઇનકિલર્સ ન લઈ શકાય?
સામાન્ય રીતે સ્ત્રીઓને પીરિયડ્સના બે દિવસ પહેલા જ તીવ્ર દુખાવો થવા લાગે છે. આ સમયે તેમને પેટમાં વધુ ખેંચાણ અને તાવ આવે છે. ઘણી સ્ત્રીઓ આ સમસ્યાઓથી બચવા માટે પેઈનકિલર્સ લે છે, પરંતુ આવું કરતા પહેલા તમારે જાણી લેવું જોઈએ કે તેનાથી તમારા સ્વાસ્થ્ય પર શું અસર થઈ શકે છે. સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોના મતે, પીરિયડ્સ દરમિયાન વારંવાર અથવા ટૂંકા અંતરાલમાં પેઇનકિલર્સ લેવાથી તમારા સ્વાસ્થ્યને ગંભીર નુકસાન થઈ શકે છે.
પીરિયડ્સ દરમિયાન કોઈ દવા લેવીઃ-
આરોગ્ય નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ, પીરિયડ ક્રેમ્પ્સથી રાહત મેળવવા માટે, તમે પેઇનકિલર્સ લઈ શકો છો, પરંતુ હળવા દુખાવાથી રાહત મેળવવા માટે, તમે ફક્ત નોન-સ્ટીરોઈડલ એન્ટી-ઈન્ફ્લેમેટરી દવાઓ (NSAID) નો ઉપયોગ કરી શકો છો. આ દવાઓ પ્રોસ્ટાગ્લેન્ડિનના સ્તરને વધતા અટકાવવાનું કામ કરે છે, જે ગર્ભાશયમાં સંકોચન ઘટાડે છે અને પીડા ઘટાડે છે. ડોકટરો દર 12 કલાકે માત્ર એક જ પેઇનકિલર લેવાની ભલામણ કરે છે. જો કે, આ માટે પણ પહેલા ડૉક્ટરને સારી રીતે પૂછવું જોઈએ.
પીરિયડ્સના દુખાવાથી રાહત મેળવવાની રીતોઃ-
શક્ય તેટલું વધુ પાણી પીવો, તમારી જાતને હાઇડ્રેટેડ રાખો.
ફળો અને શાકભાજી ખાવાનું ટાળો જે પેટનું ફૂલવું વધારે છે.
શક્ય તેટલું વિટામિન ડીનું સેવન કરો.
વિટામિન E અને ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ ધરાવતો ખોરાક જ ખાઓ.
ગરમ પાણીની બોટલ પેટના નીચેના ભાગે રાખવાથી આરામ મળશે.
સમયસર હળવી કસરત કરવાનું રાખો.


Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected
0FansLike
0FollowersFollow
2FollowersFollow
73SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

વિડીયો

- Advertisement -
error: Content is protected !!